​ITD จัด Forum “Trade Thrives, AI Drives” เชิญกูรูแนะใช้ AI หนุนธุรกิจ-การค้า-การพัฒนา

img

ITD กำหนดจัด Forum การค้าและการพัฒนาประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้หัวข้อ “Trade Thrives, AI Drives” เชิญกูรูระดับโลก มาชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของ AI และโอกาสจากการใช้ประโยชน์จาก AI ในการขับเคลื่อนธุรกิจ การค้า และการพัฒนา วันที่ 29 ต.ค.นี้

นายสุภกิจ เจริญกุล ผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ ITD กล่าวว่า ปัจจุบัน AI กำลังเปลี่ยนแปลงภาคธุรกิจ การค้าระหว่างประเทศ และการพัฒนาทั่วโลก ITD ได้เห็นความสำคัญของ AI ที่จะมาพร้อมกับความท้าทายและโอกาส ของประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้จัด Forum การค้าและการพัฒนาประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia Trade and Development Forum 2024) ภายใต้ธีม “Trade Thrives, AI Drives” ในวันที่ 29 ต.ค.2567 ที่โรงแรมไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เพื่อชี้ให้เห็นถึงการใช้ประโยชน์จากศักยภาพอันมหาศาลของ AI เพื่อการสร้างสรรค์และการเติบโต รวมไปถึงข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจาก AI โดยนำเสนอวิธีการแก้ไขและลดความเสี่ยง
         
“เวทีที่จะจัดขึ้นครั้งนี้ จะแสดงให้เห็นว่าศักยภาพของ AI ในการปฏิวัติธุรกิจระหว่างประเทศและการค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างไร และมีความท้าท้าย มีความเสี่ยงอย่างไรในการนำ AI มาใช้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์ในการใช้ AI เพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเติบโตแบบยั่งยืน”
         


โดยการจัดฟอรัมในครั้งนี้ ITD ได้เชิญผู้กำหนดนโยบายภาครัฐ และผู้เชี่ยวชาญด้าน AI จากองค์กรชั้นนำระดับโลก อาทิ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ , นาย Mathias Cormann เลขาธิการองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) , ดร.Antonio Vezzani Economic Affairs Officer, Technology and Innovation Policy Research Section, Division on Technology and Logistics, UN Trade and Development (UNCTAD) , ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) , นาย Maciej Surowiec Head of ASEAN Government Affairs, Microsoft , นาย Joel H. Garcia Head of Technology, ASEAN, Amazon Web Services มาร่วมพูดคุย แบ่งปันความรู้เชิงลึก กรณีศึกษา และแนวโน้มของ AI ที่จะช่วยให้เข้าใจถึงศักยภาพของ AI ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ หรือขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ
         
สำหรับกลุ่มเป้าหมาย จะมุ่งไปที่ผู้นำธุรกิจและผู้บริหาร ผู้ประกอบการ ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัป เจ้าหน้าที่รัฐบาลและผู้กำหนดนโยบาย นักวิชาการและนักวิจัย รวมถึงทุกคนที่สนใจในอนาคตของ AI ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถเข้าร่วมได้ โดยผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3YaZ14x หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.itdseaforum.com/
         
ทั้งนี้ ผลคาดว่าจะเกิดขึ้นจากการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้ภาครัฐ ภาคธุรกิจ ทราบทิศทางการเติบโตของ AI และสามารถนำ AI มาใช้ในการวางแผนขับเคลื่อนการทำธุรกิจ การทำการค้าระหว่างประเทศ และการพัฒนาระหว่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น และจะทำให้เกิดการสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และร่วมมือกันขับเคลื่อนภูมิภาคด้วย AI ทำให้เกิดการใช้ประโยชน์จาก AI แทนที่จะได้รับผลกระทบจาก AI

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง