​“พิชัย”นำทีมพาณิชย์เยือนอังกฤษ ลุยขยายการค้า ดึงลงทุน โปรโมตแบรนด์ไทยแลนด์

img

“พิชัย” นำทีมพาณิชย์เยือนสหราชอาณาจักร วันที่ 19-23 ก.ย.นี้ เปิดเวทีชี้แจงโอกาสการค้า การลงทุนในไทยให้นักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร จัดกิจกรรมโปรโมตสินค้าไทย เปิดตัว Thailand Branding โชว์บนบิลบอร์ด และรถบัสวิ่งทั่วกรุงลอนดอน และสร้างการรับรู้ร้านอาหาร Thai SELECT พร้อมหารือทีมเลสเตอร์ ซิตี้ หนุน Soft Power ด้านกีฬาของไทย
         
นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.2567 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะนำคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ในฐานะที่เป็นตลาดสำคัญของสินค้าไทยในยุโรป เป็นตลาดที่แยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และเป็นตลาดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเมืองไทยมากกว่าปีละ 1,000,000 คน มีร้านอาหารไทยมากกว่า 1,000 แห่ง และมีร้านอาหาร Thai SELECT มากกว่า 100 แห่ง จึงต้องเดินทางไปเจาะตลาดเป็นการเฉพาะ โดยมีกลยุทธ์คนตัวใหญ่ช่วยคนตัวเล็ก และใช้ช่องทางกิจการคนไทยในต่างประเทศ เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางการค้าให้กับประเทศไทย และยังจะใช้โอกาสนี้ ในการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าไทย ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น กระตุ้นความต้องการซื้อเพิ่มขึ้น และนำรายได้เข้าสู่ประเทศมากขึ้น

โดยกิจกรรมสำคัญ ที่จะช่วยขยายตลาดการค้า การลงทุนให้กับไทย เริ่มจากวันที่ 19 ก.ย.2567 นายพิชัยจะกล่าวปาฐกถาในงานสัมมนาเผยแพร่โอกาสการลงทุนในประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน เพื่อชี้แจงโอกาสทางการค้า การลงทุนในไทยให้กับนักธุรกิจ นักลงทุนชาวอังกฤษ ช่วยเพิ่มโอกาสทางการค้าและดึงดูดการลงทุน



จากนั้นเป็นประธานเปิดกิจกรรม In-Store Promotion ณ บริเวณ Food Hall ห้าง Selfridges ซึ่งเป็นห้างในเครือเซ็นทรัลของคนไทย เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าไทยในสายตาผู้ซื้อ และกระตุ้นยอดขายและความต้องการซื้อสินค้าไทยในตลาดสหราชอาณาจักร และเปิดตัว Thailand Branding (Think Thailand Next Level) เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ประเทศไทย บน Billboard ขนาดใหญ่ ย่าน Piccadilly Circus ซึ่งเป็นย่านการค้าที่สำคัญกลางกรุงลอนดอน และเป็นประธานในงานเลี้ยงรับรอง Thai Select Night ร่วมกับ Celebrity Chef และ Influencers ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในด้านอาหาร การท่องเที่ยว
         
สำหรับวันที่ 21 ก.ย.2567 จะเดินทางไปยังเมือง Leicester เข้าร่วมการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ Thailand Branding และพบผู้บริหารทีมฟุตบอล Leicester City ซึ่งเป็นคนไทย เพื่อผลักดัน Soft Power ด้านกีฬาของไทย
         
“กระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่า การนำทีมพาณิชย์เดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักรในครั้งนี้ จะช่วยเปิดตลาดการค้าให้กับประเทศไทย ช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย สินค้าไทย ให้เป็นที่รู้จักในการเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักร และยังจะมีการเจรจาเปิดตลาดการค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ ที่นายพิชัยต้องการจะขับเคลื่อน เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมใหม่เข้าสู่ประเทศ”นายวิทยากรกล่าว

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง