​“นภินทร” จัดให้ ดึง 4 ปั๊ม 4 ห้าง เจรจาซื้อสินค้า SME นำขายในปั๊ม-ห้างทั่วประเทศ

img

“นภินทร” เปิดงาน Matching D จับคู่เจรจาที่ดีกับ DBD ช่วย SME มีที่ขาย ดึง 4 ปั๊มน้ำมัน 4 ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ มาเจรจาซื้อสินค้าจาก SME เพื่อนำไปจำหน่ายในร้านค้า ร้านกาแฟในปั๊ม และในสาขาของห้างทั่วประเทศ พร้อมนำธุรกิจแฟรนไชส์มานำเสนอให้ผู้สนใจ สามารถนำไปเปิดในปั๊ม ได้รับค่าเช่าราคาพิเศษ คาดจบงานสร้างมูลค่าการค้า 25 ล้านบาท
         
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน Matching D จับคู่เจรจาที่ดีกับ DBD ที่ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์ ว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจที่หาทำเลที่มีศักยภาพในการจำหน่ายสินค้าและบริการให้กับผู้ประกอบการ SME ได้มีโอกาสเข้าถึงตลาดของผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเชิญสถานีบริการน้ำมันและธุรกิจภายในเครือข่ายที่กระจายอยู่กว่า 7,000 แห่ง ได้แก่ บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) และบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) และร้านค้าปลีกสมัยใหม่กว่า 19,000 แห่ง ได้แก่ บริษัท เอกชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด มาเจรจาจับคู่กับ SME เพื่อซื้อสินค้าเข้าไปจำหน่ายผ่านสาขาของปั๊มน้ำมันและสาขาของห้าง ที่มีอยู่รวมกันกว่า 26,000 แห่งทั่วประเทศ
         
สำหรับกิจกรรมในวันนี้ มีธุรกิจจำนวนกว่า 100 ราย ที่สนใจสมัครเข้าร่วมจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) อาทิ ผู้ประกอบการ SME ผู้ประกอบการชุมชน ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ ผู้ประกอบการ Food truck สมาชิกเครือข่าย MOC biz club โดยจะมีการนำสินค้าของตนเองมานำเสนอต่อร้านค้าปลีกสมัยใหม่ และธุรกิจในเครือ 4 สถานีบริการน้ำมัน เพื่อพิจารณาคัดสรรสินค้าไปจำหน่ายในร้านค้าสะดวกซื้อ หรือร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน เช่น ร้านสะดวกซื้อ Shell SELECT ร้านกาแฟ Shell café ของเชลล์ ร้านกาแฟพันธุ์ไทยของบางจาก ร้านไทยเด็ด ของ PTT Station และ Max Mart ของ PT เป็นต้น โดยคาดว่าจะสร้างมูลค่าทางการค้าได้กว่า 25 ล้านบาท
         


ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ จำนวน 11 ราย ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อนำเสนอธุรกิจให้กับผู้ที่มีเงินทุนแล้ว แต่ยังไม่มีไอเดียหรือสนใจอยากจะเริ่มต้นธุรกิจ แต่ยังไม่ทราบว่าจะตั้งต้นตรงไหน ธุรกิจแฟรนไชส์จะช่วยให้การเริ่มต้นจากศูนย์ก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วด้วยแบบแผนที่มีมาตรฐานตามคู่มือการทำงานของแต่ละแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาอย่างเข้มข้นมาแล้ว รวมไปถึงถ้าผู้เข้าร่วมงานสามารถตัดสินใจลงทุนได้ภายในงาน ยังสามารถเจรจาธุรกิจกับผู้แทนของสถานีบริการน้ำมันที่เข้าร่วมงาน เพื่อนำแฟรนไชส์ที่จะลงทุนไปเปิดขายในสถานีบริการน้ำมันได้ด้วย พร้อมกับได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เช่น ค่าเช่าพื้นที่ในอัตราพิเศษ
         
“กระทรวงพาณิชย์ จะเดินหน้าเร่งดำเนินกิจกรรมที่เป็นภารกิจเพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาสทางการค้าให้กับภาคธุรกิจและประชาชนตามนโยบายเร่งด่วนอย่างต่อเนื่อง โดยสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนและสถาบันการเงิน เพื่อผลักดันให้ธุรกิจขนาดจิ๋ว กลาง และเล็ก หรือ MSME ซึ่งเป็นหน่วยเศรษฐกิจขนาดเล็กของประเทศแต่มีความสำคัญต่อการเติบโตของไทยให้เติบโตต่อไป และต้องการผลักดันให้ไปสู่เป้าหมายที่จะทำให้ GDP ของ MSME เป็น 40% ของ GDP รวมภายในปี 2570”นายนภินทรกล่าว

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง