​Posie Flowers ร้านดอกไม้ของขวัญทำมือรักษ์โลก ผลิตด้วยกระดาษสาจากธรรมชาติ 100%

img

ปัจจุบันงานแต่ง งานมงคล งานแสดงความยินดี ตกแต่งสำนักงาน ตกแต่งบ้าน เปิดสำนักงานใหม่ เปิดร้านใหม่ ล้วนมีดอกไม้เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มากก็น้อย แต่ด้วยความที่ดอกไม้สด มีอายุการใช้งานได้ไม่นาน ก็เหี่ยวเฉา จึงเปิดโอกาสให้กับดอกไม้ที่ทำจากวัสดุทดแทน เข้ามาแทนที่ เพราะมีความคงทน ทนแดด ทนร้อน ทนหนาว ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใด แต่ดอกไม้ที่ทำจากวัสดุทดแทนต่าง ๆ ก็ใช่ว่า จะเติบโตและขยายตัวได้เหมือนกันหมด ถ้าไม่มีจุดเด่น จุดขาย ที่ทำให้ผู้บริโภคพึ่งพอใจ และสอดคล้องกับเทรนด์ความต้องการของตลาด
         
วันนี้ กระทรวงพาณิชย์มีดอกไม้ของขวัญทำมือ ที่ผลิตด้วยกระดาษสาจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นสินค้ารักษ์โลก และเป็นสินค้าที่มีส่วนช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมโลก มาแนะนำ โดยเป็นงานฝีมือของผู้ประกอบการใน จ.เชียงใหม่ ที่ได้มองเห็นโอกาสในการทำตลาดดอกไม้ที่เป็นงานฝีมือ และสามารถใช้ทดแทนดอกไม้จริง โดยมีความคงทน สามารถคงความสวยไว้ได้อยู่เสมอ และมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทรงคุณค่า มีกลิ่นหอม เหมาะสำหรับการเก็บไว้เป็นความทรงจำได้นานเท่านาน และที่พิเศษไปกว่านั้น เมื่อกลิ่นจาง สามารถหยดน้ำหอมเติมลงได้เรื่อย ๆ กลิ่นก็จะกลับมาหอมได้เหมือนเดิม

ผู้ประกอบการรายนี้ คือ Posie Flowers ร้านตั้งอยู่แถวอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นร้านดอกไม้ของขวัญทำมือ มีสินค้าที่ทำจากดอกไม้ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้สำหรับงานแต่งงาน ของชำร่วยสำหรับงานแต่ง กระเช้าดอกไม้ ตะกร้าดอกไม้ สำหรับแสดงความยินดีในโอกาสต่าง ๆ แจกันดอกไม้ประดิษฐ์ ของตกแต่งห้องนอน ดอกไม้ตกแต่งบ้าน ดอกไม้สำหรับตกแต่งร้านกาแฟหรือร้านค้าขนาดใหญ่ กระปุกดอกไม้วันเดอร์กิ๊ฟ กระปุกดอกไม้น้ำหอมของขวัญ

สำหรับตัวอย่างของช่อดอกไม้สำหรับงานแต่งงาน เช่น ช่อดอกไม้เจ้าสาว สไตล์ยุโรป (Hand-tied) ช่อดอกไม้เจ้าสาวทรงกลม (Round Bouquet) ช่อดอกไม้เจ้าสาว สไตล์ดอกไม้ป่า (Wild Things) และช่อดอกไม้เจ้าสาว ทรงหยดน้ำ (Cascade Bouquet) ซึ่งช่อดอกไม้นี้ จะอยู่ได้ตลอดไป มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ด้วยดอกไม้งานฝีมือผลิตด้วยกระดาษสาจากธรรมชาติ 100% อย่างที่เกร่นไว้แล้ว ทำให้ดอกไม้มีความคงทน คงความสวยไว้ได้อยู่เสมอ และมีกลิ่นหอม โดยผู้ที่สนใจ ทางผู้ประกอบการจะมีกล่อง Forever Keeper Box ไว้ให้ใส่ช่อดอกไม้ด้วย ช่วยให้สามารถเก็บรักษาช่อดอกไม้ไว้ได้เป็นอย่างดี และมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ทรงคุณค่า เหมาะสำหรับการเก็บไว้เป็นความทรงจำได้นาน



ส่วนของชำร่วยสำหรับงานแต่งงาน ถือเป็นสินค้าพิเศษ ที่แขกที่มาร่วมงานสามารถนำกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึก โดยเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สามารถนำไปแขวนในรถ ตู้เสื้อผ้า หรือมุมต่าง ๆ ได้ และมีความหมายดี ๆ ของดอกไม้ให้เลือก ได้แก่ คาร์เนชั่น Always be in love , เชอรี่บลอสซั่ม Let's make the most of each moment , การ์ดิเนีย How lovely to have you in my life , เพอริวิงเคิล We wish you long journey filled with happiness and love , ไฮเดรนเยีย You are my today and all of my tomorrows , ไลแลค Together is a beautiful place to be , พีชบลอสซั่ม We give each other a smile with a future in it และมิสเซิลโท Where there is love there is life

ทางด้านกระเช้าดอกไม้ สำหรับแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสสำคัญต่าง ๆ แจกันดอกไม้ประดิษฐ์ ของตกแต่งบ้าน สำนักงาน ร้านค้า ทางร้าน Posie Flowers มีสินค้าให้เลือกทั้งแบบสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน หรือเช็ตดอกไม้ที่จัดคู่สีไว้ให้เหมาะสำหรับนำไปประดับด้วยตนเอง ส่วนกระปุกดอกไม้วันเดอร์กิ๊ฟ เป็นดอกไม้ที่จัดไว้เป็นกระปุก เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญแสดงความยินดีในโอกาสพิเศษต่าง ๆ และกระปุกดอกไม้น้ำหอมของขวัญ เป็นกระปุกดอกไม้เล็ก ๆ มีกลิ่นหอม เหมาะสำหรับใช้แสดงความยินดี เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ

จากแนวคิดในการผลิตดอกไม้รักษ์โลก ด้วยการใช้กระดาษสาจากธรรมชาติ 100% กระทรวงพาณิชย์เห็นว่าเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ในการปกป้องสิ่งแวดล้อม เป็นสินค้าที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และเป็นสินค้าที่เทรนด์ตลาดโลกต้องการ โดยพร้อมที่จะสนับสนุนให้เข้าร่วมโครงการ Local+ ที่มุ่งส่งเสริมสินค้าในกลุ่ม BCG สินค้าอัตลักษณ์ และสินค้านวัตกรรม ให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อไป









ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง