​ชวนแวะเที่ยว แวะชอปสินค้าเกษตร-อาหารปลอดภัย ที่ Farm Outlet ตลาดหัวปลี

img

“ตลาดหัวปลี ยินดีต้อนรับ” เป็นเสียงที่จะต้องได้ยินจากปากพ่อค้าแม่ค้า ตั้งแต่ปากทางเข้าตลาดหัวปลี และจะต้องได้ยินไปตลอดเวลาที่ใช้เวลาอยู่ในตลาดแห่งนี้ ถือเป็นเสน่ห์อย่างแรกที่ทำให้ผู้มาเยือนเกิดความรู้สึกดี ๆ 

โดยตลาดแห่งนี้ กรมการค้าภายในได้เข้าไปส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) เมื่อปี 2558

แต่กว่าจะมาเป็นตลาด Farm outlet ยอดนิยมของคนรักสุขภาพอย่างทุกวันนี้ คนในชุมชนต้องร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนา ร่วมกันคิดและวางแผนการตลาด เพราะที่นี่เริ่มต้นมาจาก “ตลาดซอกกล้วย” ที่เงียบเหงา ไร้เงาคนซื้อ จึงได้มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มผู้ซื้อที่รักสุขภาพ มีการสร้างระบบบริหารจัดการตลาด เพื่อให้ที่นี่เป็นแหล่งจำหน่ายอาหารปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดี มีบรรยากาศร่มรื่น และมีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอย่างครบครัน



ที่ Farm Outlet ตลาดหัวปลีแห่งนี้ มีสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ได้รับการวางคอนเซปต์ให้เป็นตลาดรักษ์โลก โดยอาหารที่น่ารับประทานที่นี่ ได้แก่ ทอดมันหัวปลี ก๋วยเตี๋ยวต้มข่าไก่ใส่หัวปลี ลาบหัวปลี เป็นต้น และยังมีอาหาร ของกินเล่นต่าง ๆ มากมาย ให้เลือกรับประทานและซื้อหาเป็นของฝาก นี่คือเสน่ห์ ตลาดชุมชนของคนสระบุรีที่ “ยินดีต้อนรับ” นักท่องเที่ยวมาเช็กอินและกินของอร่อยทุกวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

สำหรับผลิตภัณฑ์เด่น ได้แก่ คุกกี้กระเจี๊ยบธัญพืช แหนมเห็ด ลาบหัวปลี เป็นต้น

นักท่องเที่ยว ที่ต้องการไปเที่ยวชม ชิม ชอป สามารถตามพิกัดนี้ไปได้เลย คือ 15/4 ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี หรือไปไม่ถูก โทรสอบถามได้ที่ 081 852 9391 , 061 524 1677 คุณนารีรัช อุทัยแสงสกุล ทั้งนี้ เมื่อเที่ยวตลาดหัวปลี อิ่มอก อิ่มใจ อิ่มท้องแล้ว หากต้องการเที่ยวต่อ ก็มีให้เลือกอีกหลายที่ ๆ อยู่ใกล้เคียง เช่น วัดพระพุทธบาท สวนพฤกษศาสตร์พุแค ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล





ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง