​ชี้เป้าซื้อเม็ดมะม่วงหิมพานต์-อาหารทะเลแปรรูป ที่ “ร้านวัชรี” Farm Outlet จ.ระนอง

img

วันนี้ มีศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้การสนับสนุนและส่งเสริม อีก 1 แห่ง ในจังหวัดระนอง มาแนะนำ
         
ร้านนี้มีชื่อว่า “ร้านวัชรี” เป็น Farm Outlet แห่งแรกของจังหวัดระนอง เมื่อปี 2557 ตั้งอยู่ที่ อาคารเลขที่ 55/5 ม.1 ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง
         
ร้านดังกล่าว เป็นแหล่งรับซื้อสินค้าเกษตรและประมง จากเกษตรกร เนื่องจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ มีการใช้พื้นที่ทางการเกษตรเพาะปลูกต้นมะม่วงหิมพานต์ และประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน มีการผลิตอาหารทะเลแปรรูป ได้แก่ กะปิ กุ้งแห้ง ปลาหมึก ปลาเค็ม เป็นต้น แล้วนำมาแปรรูปเพื่อจำหน่ายภายในร้าน
         
โดยสินค้าที่นำมาจำหน่าย มีราคาไม่แพง เนื่องจากเป็นแหล่งผลิตและแปรรูป สินค้าได้มาตรฐาน อย. และฮาลาล รสชาติอร่อย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่
         


นอกจากนั้น ยังมีผลไม้ตามฤดูกาล ได้แก่ มังคุด ทุเรียน ลองกอง และผลไม้แปรรูป ได้แก่ มังคุดกวน ทุเรียนทอด ทุเรียนกวน และยังมีร้านกาแฟภายในบริเวณร้านขายสินค้าไว้คอยให้บริการ โดยการบริหารจัดการร้าน ดำเนินการโดยคุณวัชรี สุวัตถิกุล และครอบครัว
         
สำหรับผลิตภัณฑ์เด่น เช่น น้ำมะม่วงหิมพานต์พร้อมดื่ม น้ำมะม่วงหิมพานต์เข้มข้น เม็ดมะม่วงหิมพานต์อบเกลือ อบเนย อบคาราเมล อบน้ำผึ้ง เผาแบบโบราณ กะปิ กุ้งแห้ง ปลาเค็ม ปลาหมึก อาหารทะเลแปรรูปต่าง ๆ
         
ขอเชิญชวนชาวระนอง และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวในจังหวัดระนอง หากต้องการซื้อผลผลิตทางการเกษตร อาหารทะเลแปรรูป ของดีจังหวัดระนอง สามารถไปเลือกชม เลือกซื้อได้ แต่ถ้าไปไม่ถูก สามารถโทรสอบถามได้ที่ 09-4598-8944, 086-5302024, 077-823783 ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.







ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง