ชวนแวะ “หนูจวบ Farm Outlet” ร้านของฝากชื่อดัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

img

วันนี้ ขอนำท่านผู้อ่านไปรู้จัก ร้านหนูจวบ Farm Outlet ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน (Farm Outlet) ชื่อดังของ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับการส่งเสริมจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ อีกแห่งหนึ่ง
         
สำหรับหนูจวบ Farm Outlet เป็นแหล่งรวมสินค้าชุมชนและเกษตรอินทรีย์ที่ได้รับการคัดสรรจากทั่วประเทศ ภายใต้ความตั้งใจที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร ยกระดับและเป็นแหล่งกระจายสินค้าสินค้าชุมชนสู่สากล ด้วยสินค้าคุณภาพและบริการขนส่งที่รวดเร็ว
         
ปัจจุบันหนูจวบ Farm Outlet บริหารงานโดยเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนตามศาสตร์พระราชา (บริษัทโอท๊อป จำกัด) เป็นศูนย์ธุรกิจชุมชนครบวงจร เปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2556 จำหน่ายสินค้าโอทอปของฝากหัวหิน ของกินของอร่อยทั่วไทย และสินค้าเกษตรคุณภาพจากชุมชน

โดยมีชื่อทางการค้าว่าร้านหนูจวบ มีสินค้ามากกว่า 1,300 รายการ จากกลุ่มผู้ประกอบการชุมชน 438 กลุ่ม โดยมีผู้ประกอบการในชุมชนร่วมระดมทุนเป็นเจ้าของร่วมกันทั้งสิ้น 114 ราย จุดเด่น คือ เป็นศูนย์รวมของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของตกแต่ง ของขวัญ ของฝาก ของที่ระลึก รวมถึงผลิตผลทางการเกษตรและเกษตรแปรรูป ที่สำคัญของจังหวัด อาทิเช่น มะพร้าว สับปะรด ทุเรียน มะม่วง ว่านหางจระเข้ กุ้ง แพะ แกะ และโคเนื้อ โคนม เป็นต้น





ในปี 2561 กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เข้ามาสนับสนุนให้เป็นศูนย์กลางให้เกษตรกรนำผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปมาจำหน่าย หนูจวบ Farm Outlet จึงเป็นศูนย์รวมสินค้าเกษตรชุมชนที่ครบวงจร ต่อมาในปี 2564 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นคลัสเตอร์ Farm Outlet ภาคกลาง เพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายสินค้าเกษตรระดับภาค และเชื่อมโยงช่องทางการตลาดของศูนย์จำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน Farm Outlet ในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ

ผลิตภัณฑ์เด่นที่จำหน่ายในร้านหนูจวบ เช่น ขนมปังชีสเชคไส้สับปะรด สับปะรดกวน มะพร้าวเคลือบช็อคโกแลต มะพร้าวอบน้ำผึ้ง กล้วยเบรกแตก ปลาจิ้งจังอบกรอบ มะม่วงกวน น้ำว่านหางจระเข้ในน้ำองุ่นขาว อาหารทะเลแปรรูป ขนมโมจิ ไดฟูกุ ขนมเปี๊ยะแม่เอย กล้วยตาก ผลไม้อบแห้ง กัมมี่ผลไม้ น้ำพริกรสชาติต่าง ๆ ผักผลไม้ออร์แกนิก เป็นต้น โดยรูปแบบการซื้อขายสินค้าเข้าจำหน่ายในร้าน จะเป็นการฝากขาย 100% (คิด GP 20–40%)

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียด หรือติดต่อร้านหนูจวบ สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ คุณตติย อัครวานิชตระกูล (คุณเอก) ผู้จัดการศูนย์ โทร. 086–3366363 Line Shopping  : https://shop.line.me/@otopdelivery , Facebook https://www.facebook.com/NooChuap และ Website : https://otop.co.th








 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง