กรมพัฒน์ฯ ชวนใช้ LINE OA ปรึกษาตั้งบริษัท แก้ไขเปลี่ยนแปลง ยกเลิกจดทะเบียน

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียผ่านแอปพลิเคชัน LINE OA ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคล ไขข้อข้องใจ และเตรียมความพร้อมก่อนการจดทะเบียนจัดตั้ง แก้ไขเปลี่ยนแปลง และยกเลิกการจดทะเบียน ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ประชาชน และภาคธุรกิจ ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงาน
         
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่สร้างผลกระทบและความเสียหายแก่นิติบุคคลและประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงพาณิชย์ เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมถึงการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถกลับมาประกอบธุรกิจได้โดยเร็ว กรมจึงได้ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชัน LINE OA ชื่อบัญชี DBD.Registration หรือค้นหาจาก LINE ID โดยพิมพ์ @dbd1570 เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนนิติบุคคล ไขข้อข้องใจ และการเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจ แก้ไขเปลี่ยนแปลง ยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคล ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการให้คำปรึกษาแก่ภาคธุรกิจได้

ทั้งนี้ กรมได้จัดเจ้าหน้าที่ หรือแอดมิน คอยตอบข้อซักถามภาคธุรกิจและประชาชนที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล เปิดให้บริการระหว่างวันและเวลาราชการ เวลา 08.30-16.30 น. ตั้งแต่เปิดให้บริการเดือน ต.ค.2565 จนถึงปัจจุบัน (ณ วันที่ 3 ต.ค.2567) มีผู้ประกอบการเข้าใช้บริการแล้วจำนวน 14,925 ราย ซึ่งผู้ใช้บริการพึงพอใจต่อการให้บริการให้คำปรึกษาผ่านแอปพลิเคชัน LINE OA เป็นอย่างมาก



“กรมมีเป้าหมายการทำงานที่มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาสร้างและพัฒนางานบริการต่าง ๆ ให้ครอบคลุมทุกภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยกรมมีการปรับกระบวนงานทั้งงานบริการหน้าบ้าน และงานบริการหลังบ้านให้เป็นระบบดิจิทัลแบบ End-to-End Process เพื่อนำไปสู่การให้บริการแบบทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ผู้รับบริการไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่กรม รวมถึง คุณภาพการให้บริการที่ถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย หรือลดต้นทุนของภาคธุรกิจ สิ่งสำคัญ คือ ทำอย่างไรให้การบริการของกรมสามารถตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากที่สุด โดยเฉพาะการให้บริการผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน”นางอรมนกล่าว
         
สำหรับประชาชนหรือภาคธุรกิจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ส่วนมาตรฐานงานจดทะเบียน กองทะเบียนธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 4431-2 e-Mail: [email protected] สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง