​กรมการค้าต่างประเทศจับมือ Shopee หนุนสินค้าเกษตรนวัตกรรมขายออนไลน์

img

กรมการค้าต่างประเทศจับมือ Shopee จัดกิจกรรมช่วยผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมขายสินค้าทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มรายได้ และเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น  
         
นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ร่วมกับบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “ติดปีกผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย สู่แพลตฟอร์มการค้าระดับสากล เชื่อมต่อการค้าไร้พรมแดนให้ธุรกิจโตอย่างก้าวกระโดด” ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ Shopee ภายใต้แคมเปญ “APi GRAND SALE 2023” โดยจะช่วยพัฒนาผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถในการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมให้เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ
         
ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญดังกล่าว มี 2 กิจกรรมย่อย ได้แก่ วันที่ 30 มี.ค.2566 จัดฝึกอบรมสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการกว่า 30 บริษัท ที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการในการเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ โดยเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการเปิดหน้าร้าน การลงขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม Shopee และเทคนิคการจัดการร้านค้าสำหรับผู้ขายมือใหม่ รวมถึงแนะนำกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและการเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ขึ้นขายบน Shopee และวันที่ 7 เม.ย.2566 เวลา 15.00-16.30 น. จัดแคมเปญส่งเสริมการขายโดยการ Live สด ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee โดยจะจัดให้มีการแจกคูปองส่วนลด การจัดของสมนาคุณแก่ผู้สนใจซื้อสินค้า และมีการโปรโมตสินค้าบนสื่อโซเชียลมีเดียตลอดกิจกรรม ตลอดระยะเวลา 1 เดือน



“กรมฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อสินค้าเกษตรนวัตกรรมคุณภาพจากผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในเครือข่าย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่กำลังมองหาสินค้าที่เป็นสุดยอดนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ซึ่งโครงการนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าเกษตรนวัตกรรม มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ง่ายขึ้นด้วย”นายรณรงค์กล่าว

ที่ผ่านมา ในปี 2564 กรมฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ร่วมกับลาซาด้า (Lazada) ประเทศไทย จำนวน 2 ครั้ง ภายใต้ชื่องาน “APi GRAND SALE” และ “APi GRAND SALE ยกกำลัง 2” เพื่อช่วยยกระดับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่การค้ายุค New Normal ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการในเครือข่าย และช่วงส่งเสริมการขายที่มีการถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมสูงถึง 400,000 คน ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง

ส่วนในปีนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำและกระตุ้นการส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยอย่างต่อเนื่อง กรมฯ จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดผ่านแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็น e-Commerce Platform ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ในประเทศ ตลอดจนเป็นโอกาสในการต่อยอดการจำหน่ายสินค้าไปยังต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมในตลาดที่มีการบริโภคที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง