กรมพัฒน์ฯ จับมือปตท. เปิดตลาดไทยเด็ด ใช้เป็นจุดจำหน่ายสินค้าชุมชน จุดซื้อของฝาก

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือ ปตท. SME D Bank ธ.ก.ส. และสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เปิดตลาดไทยเด็ดแห่งใหม่ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าชุมชน และช่วยให้ประชาชน นักท่องเที่ยว หาซื้อของฝากได้ง่ายขึ้น ล่าสุดเปิดไปแล้วทั่วประเทศ 72 แห่ง ตั้งเป้าครบ 100 แห่งภายในปีนี้

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME D Bank) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เปิดร้านภายใต้โครงการตลาดไทยเด็ด ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station บจ.คุณเท่ง (ชะอำ) ปิโตรเลียม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี (ขาเข้า) เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชน สินค้าในท้องถิ่น และสินค้าจากเกษตรกร

“ในการเปิดตัวร้านไทยเด็ดครั้งนี้ กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตรได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายจากสถานีบริการน้ำมัน PTT Station จำนวน 26 แห่ง ได้เจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 36 ราย เพื่อคัดสรรสินค้าเข้าไปจำหน่าย ณ จุดจำหน่ายสินค้าที่ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชน และช่วยให้ผู้บริโภค นักท่องเที่ยว มีโอกาสในการซื้อของฝาก ซึ่งเป็นของดีของจังหวัดเพชรบุรีได้ง่ายขึ้น"

สำหรับโครงการตลาดไทยเด็ด เป็นความร่วมมือระหว่างกรมฯ กับหน่วยงานพันธมิตร ในการจัดหาสถานที่ตามเส้นทางท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ประชาชนสัญจรเชื่อมผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวและจังหวัดต่างๆ เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าเด่นของแต่ละชุมชน โดยปัจจุบัน มีสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เข้าร่วมโครงการตลาดไทยเด็ดแล้ว จำนวน 72 แห่ง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 45 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 แห่ง ภาคตะวันออก 6 แห่ง ภาคใต้ 2 แห่ง ภาคตะวันตก 1 แห่งและภาคกลาง 2 แห่ง ทั้งนี้ คาดว่าภายในปี 2562 จะสามารถขยายโครงการตลาดไทยเด็ดได้ครบ 100 แห่งทั่วประเทศ

>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  

 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง