​“ภูมิธรรม”อวยพรสงกรานต์คนไทย-ข้าราชการพาณิชย์ ขอมีความสุข เดินทางปลอดภัย

img

“ภูมิธรรม”อวยพรสงกรานต์ 2567 คนไทยและข้าราชการพาณิชย์ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เดินทางปลอดภัย ยันรัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศให้ลุล่วงต่อไป ส่วนคนพาณิชย์ หลังจบสงกรานต์แล้ว ขอกลับมาลุยกันต่อ ภารกิจยังอีกยาวไกล  

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวาระปีใหม่ไทย ขออำนาจพระศรีรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนเคารพนับถือ จงอำนวยความสุข สุขภาพแข็งแรง ให้กับทุกท่าน และในการเดินทางไปต่างจังหวัด ไปพบญาติพี่น้อง ไปพบกับครอบครัว ซึ่งเป็นวันครอบครัวและวันปีใหม่ไทย ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ ขอให้ท่านมีความสุขสมปรารถนาทุกอย่าง มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง เดินทางปลอดภัย สวัสดีปีใหม่ครับ

ส่วนวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศที่ยังมีอยู่ รัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาต่อไป ยังต้องฝ่าฟันกันอีกมาก โดยขอให้คำมั่นสัญญาว่ารัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานให้เกิดการแก้ไขวิกฤติของประเทศโดยเร็วต่อไป



จากนั้น นายภูมิธรรมได้เข้าร่วมงาน “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจชาวพาณิชย์” เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ที่ห้องบุรฉัตรชยากร ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยนายภูมิธรรมกล่าวว่า ตนมาอยู่ที่นี่ด้วยความรู้สึกที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่ ผู้บริหารกระทรวง มาอยู่ในอ้อมอกของพวกท่าน และได้ช่วยกันทำงาน ถือเป็นสิ่งที่เป็นกำลังใจเป็นอย่างยิ่ง และในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ไทย ขออาราธนาพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ จงช่วยอำนวยให้ท่านทั้งหลายประสบแต่ความสุข มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุภารกิจของเราในฐานะที่เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทำนุบำรุงชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ให้ดำรงสถาพรสืบต่อไปในอนาคตอันยาวไกล
         
“ขอให้พวกท่านสามัคคีกัน มีความเป็นชาวกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกันภาคภูมิใจในความเป็นกระทรวงพาณิชย์ และทำหน้าที่ ๆ สังคมและประชาชนคาดหวังให้ดีที่สุด หากผู้ใดจะเดินทางกลับไปต่างจังหวัด ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยกลับมาอย่างสวัสดิภาพ เพื่อมาช่วยกันทำงานต่อ เพราะภารกิจข้างหน้าเรายังอีกยาวไกล ขอให้เรารักกันให้มาก ๆ อย่างนี้ ร่วมมือช่วยเหลือกัน เราจะทำงานให้บรรลุเป้าหมาย ขอให้มีความสุขทุกคน”นายภูมิธรรมกล่าว
         
ทั้งนี้ นายภูมิธรรมได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตร สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 องค์ โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะผู้บริหาร และบุคลากรกระทรวงพาณิชย์เข้าร่วม โดยทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อลายดอกและผ้าขาวม้า และได้ร่วมกันรดน้ำขอพร เพื่อสืบสานสงกรานต์วิถีไทยด้วย









ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง