อยากเป็นเจ้าของธุรกิจอย่าพลาด! กรมพัฒน์ฯ นำแฟรนไชส์ดาวรุ่ง “อาหาร-เครื่องดื่ม” ให้เลือกช้อป

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดงาน “แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2563” วันที่ 25-26 พ.ย.นี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ นำแฟรนไชส์ดาวรุ่ง “อาหารและเครื่องดื่ม” ที่กำลังมาแรงในยุคดิจิทัล มาจัดแสดงและเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้านายตัวเอง สามารถเลือกซื้อแฟรนไชส์ไปลงทุนได้แบบไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเสี่ยง เหตุมีเจ้าของเป็นพี่เลี้ยง เผยยังได้ดึงสถาบันการเงินช่วยสนับสนุนสินเชื่อให้ด้วย
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรม “แฟรนไชส์สร้างอาชีพปี 2563” ในวันที่ 25-26 พ.ย.2563 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนาจากกรมฯ และธุรกิจที่การันตีคุณภาพโดยสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ ได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับผู้ที่สนใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการแฟรนไชส์ให้มีโอกาสในการขยายธุรกิจ และช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน หรือมีรายได้ลดลงจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ ได้มีโอกาสในการสร้างงาน เพิ่มรายได้ และมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
         
ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงาน กรมฯ ได้นำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาจัดแสดงเป็นตัวอย่างจำนวน 40 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากธุรกิจนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกอย่างแอปพลิเคชันสั่งอาหารมาช่วยให้ธุรกิจใกล้กับผู้บริโภคมากขึ้น จึงทำให้มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง และเป็นธุรกิจดาวเด่นที่น่าลงทุน โดยใช้เงินลงทุนระหว่าง 50,000-100,000 บาท ส่วนธุรกิจแฟรนไชส์อื่นๆ หากประชาชนสนใจ สามารถเข้าไปเลือกลงทุนได้ที่ http://franchise.dbd.go.th/th มีธุรกิจแฟรนไชส์ให้เลือกกว่า 300 ธุรกิจ



ขณะเดียวกัน หากต้องการแหล่งเงินลงทุน กรมฯ ได้เชิญ 5 ธนาคารชั้นนำมาร่วมออกบูธ เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์ในเงื่อนไขที่พิเศษด้วย ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย , ธนาคาร SME Bank , ธนาคารออมสิน , ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์
         
“ขอเชิญชวนให้ผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ให้ไปเลือกชม เลือกซื้อแฟรนไชส์ได้ เพราะการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ ไม่ต้องคิดธุรกิจเอง แต่มีคนคิดให้แล้ว ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเสี่ยง และยังจะมีเจ้าของมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงในการทำธุรกิจให้ด้วย”นายทศพลกล่าว
         
นอกจากนี้ ผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หรือต้องการจะลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจที่อยากขยายไปสู่ระบบแฟรนไชส์ แต่ยังไม่มีความรู้ทางด้านการทำธุรกิจ กรมฯ ยังได้มีการจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “ลงทุนแฟรนไชส์อย่างไรให้สำเร็จ” ในวันที่ 25 พ.ย.2563 ณ ชั้น 4 ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจแฟรนไชส์มาให้คำแนะนำตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นในระบบแฟรนไชส์ การประเมินความพร้อมและการวิเคราะห์หลักคิดในการลงทุนแฟรนไชส์ด้วย โดยสำรองที่นั่งงานสัมมนาได้ที่ www.dbd.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1570 หรือ 0 2547 5953 อีเมล์ [email protected]




 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง