ครม.แต่งตั้งผู้บริหาร “พาณิชย์” เพิ่มอีก 2 “วันชัย-วรรณภรณ์”เป็นผู้ตรวจราชการ

img

ครม.แต่งตั้งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงของ “พาณิชย์” เพิ่มอีก 2 ตำแหน่ง “วันชัย-วรรณภรณ์” จากรองอธิบดี ขึ้นเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า วันที่ 18 ก.พ.2563 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานปลัดกระทรวง จำนวน 2 คน ได้แก่ 1.นายวันชัย วราวิทย์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ 2.นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

สำหรับการแต่งตั้งครั้งนี้ เป็นการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากที่นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายสุพพัต อ่องแสงคุณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรองปลัดกระทรวงพาณิชย์ก่อนหน้านี้
         
ปัจจุบันตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ทั้ง 6 ตำแหน่ง มีผู้ได้รับการแต่งตั้งครบทั้ง 6 ตำแหน่งแล้ว ได้แก่ นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ , นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปะชัย , นางลลิดา จิวะนันทประวัติ , นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ รวมกับที่แต่งตั้งใหม่อีก 2 ท่าน คือ นายวันชัย และนางวรรณภรณ์
         
ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษาการพาณิชย์ ซึ่งเป็นระดับซี 10 ที่ปัจจุบันมีอยู่ 3 ตำแหน่ง ครม. ได้แต่ง น.ส.วันเพ็ญ นิโครวนจำรัส เป็นที่ปรึกษาการพาณิชย์ไปแล้ว ยังคงเหลืออีก 2 ตำแหน่ง ที่จะต้องแต่งตั้งจากผู้บริหารระดับซี 9 ขึ้นมาเขียนผลงานทางวิชาการ ก่อนที่จะเสนอ ครม. แต่งตั้งต่อไป

สำหรับนายวันชัย เคยเป็นทูตพาณิชย์ที่กรุงเตหะราน จากนั้นเป็นผู้อำนวยการกองสิทธิประโยชน์ทางการค้า ต่อด้วยผู้อำนวยการกองปกป้องและตอบโต้ทางการค้า และขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ถือเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความเป็นธรรมทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย 

ส่วนนางวรรณภรณ์ เติบโตในสายงานกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เคยเป็นหัวหน้ากลุ่มงานประชาสัมพันธ์ เป็นทูตพาณิชย์ที่กรุงวอร์ซอ จากนั้นเป็นหัวหน้ากลุ่มงานกิจกรรมพิเศษ สำนักกิจกรรมส่งเสริมการส่งออก หัวหน้ากลุ่มงานธุรกิจบริการ 2 สำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์ และเป็นผู้อำนวยการสำนักประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย ก่อนขึ้นเป็นรองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถือเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน การพัฒนาผู้ประกอบการ การพัฒนาสินค้า การจัดกิจกรรมส่งเสริมและผลักดันการส่งออก

>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง