​“ภูมิธรรม”แบ่งงาน 2 รัฐมนตรีช่วย “นภินทร-สุชาติ” คุมคนละ 3 หน่วยงาน

img

“ภูมิธรรม” แบ่งงาน 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แล้ว “นภินทร” คุมกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา จีไอที “สุชาติ” คุมกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และไอทีดี มั่นใจรัฐมนตรีจาก 3 พรรค ทำงานเป็นหนึ่งเดียว ขับเคลื่องานพาณิชย์ ทำงานให้บ้านเมือง
         
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้หารือเรื่องการแบ่งงานกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แล้ว โดยหน่วยงานที่ตนยังคงรับผิดชอบ คือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที ส่วนนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ จะรับผิดชอบกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า และสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือไอทีดี
         


“กระทรวงพาณิชย์ เป็นกระทรวงเดียวที่มีรัฐมนตรีจาก 3 พรรคการเมือง ทั้งเพื่อไทย ภูมิใจไทย และรวมไทยสร้างชาติ แม้จะมาจากต่างพรรคการเมือง แต่การทำงานจะเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยผมกับท่านสุชาติ รู้จักคุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดี สามารถทำงานประสานกันได้ จะช่วยกันทำให้กระทรวงพาณิชย์เดินไปข้างหน้า และร่วมกันทำงานให้กับบ้านเมือง”นายนภินทรกล่าว
         
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า พร้อมจะทำงานสนองนโยบายรัฐบาล สนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี และนายภูมิธรรม โดยได้พูดคุยกันแล้วว่าทุกกรมทำงานร่วมกันหมดเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มองเรื่องพรรคการเมือง แต่จะมองเรื่องการดูแลปากท้องประชาชน ดูแลให้ผู้ประกอบการไทยออกไปในต่างประเทศได้ เชื่อว่าเศรษฐกิจของชาติจะดีได้ กระทรวงพาณิชย์จะต้องเป็นหลัก

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง