​“พาณิชย์”จัดให้ พัฒนาระบบ e-Permit ช่วยนิติบุคคลขออนุญาตงานด้านบัญชีสุดง่าย

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าอำนวยความสะดวกนิติบุคคล พัฒนาระบบการให้บริการงานการอนุญาตทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Permit) ตาม พ.ร.บ.การบัญชี สามารถใช้งานได้ 4 รูปแบบ ทั้งการขออนุญาตเก็บรักษาบัญชีไว้ที่อื่น แจ้งบัญชีหรือเอกสารสูญหาย ขอเปลี่ยนรอบปีบัญชี และการส่งมอบบัญชีและเอกสารที่ต้องใช้ เผยสามารถศึกษาวิธีการใช้งานได้ทางเฟซบุ๊ก และ Tiktok
         
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้พัฒนาระบบการให้บริการงานการอนุญาตทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Permit) ซึ่งเป็นระบบการให้บริการงานการอนุญาตตาม พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 โดยล่าสุดสามารถใช้งานเพื่อยื่นคำขออนุญาตทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ 1.การขออนุญาตเก็บรักษาบัญชีและเอกสารไว้ ณ สถานที่อื่น 2.การแจ้งบัญชีหรือเอกสารสูญหายหรือเสียหาย 3.การขออนุญาตเปลี่ยนรอบปีบัญชี และ 4.การส่งมอบบัญชีและเอกสาร (กรณีนิติบุคคลต่างประเทศหรือกิจการร่วมค้าเลิกประกอบกิจการ)

โดยนิติบุคคลสามารถเข้าใช้งานเพื่อยื่นขออนุญาตผ่านทางระบบ e-Permit พร้อมส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อบริการออนไลน์ เลือกการกำกับบัญชีและธุรกิจ และงานการอนุญาต (e-Permit) สำหรับคำขออนุญาตที่ถูกต้องและแนบเอกสารหลักฐานที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอนุมัติคำขอ พร้อมแจ้งให้นิติบุคคลทราบผ่านทางอีเมลที่แจ้งต่อกรมไว้ต่อไป
         


ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ให้นิติบุคคลหรือผู้รับบริการเข้าใจขั้นตอน วิธีการใช้ระบบงานการอนุญาต และใช้งานระบบได้อย่างถูกต้อง สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านอินโฟกราฟิกส์และคลิปวิดีโอที่กรมได้จัดทำขึ้น โดยเผยแพร่ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ดังนี้ Facebook fanpage : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า DBD และ Tiktok : กองกำกับบัญชีธุรกิจ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมพัฒนาวิชาชีพบัญชี กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02 547 4408 และอีเมล [email protected]
         
ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีวิสัยทัศน์เป็นองค์กรภาครัฐชั้นนำด้านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2570 และสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม จึงได้เร่งพัฒนาระบบการให้บริการผ่านอิเล็กทรอนิกส์ให้ครอบคลุมทุกบริการของกรมมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงระบบ e-Permit ที่จะช่วยลดการเดินทาง ลดการใช้กระดาษ รวมถึงผู้ใช้งานยังสามารถเข้าระบบ e-Permit ได้ด้วย Username Password และ e-mail เดียวกับระบบการยื่นงบการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น ลดการซ้ำซ้อนในการใช้ระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ของกรม

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง