“พาณิชย์”ลงนาม“บิทคับ”ปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ สอนความรู้สินทรัพย์ดิจิทัล คริปโตฯ บล็อกเชน

img

“พาณิชย์”ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ “บิทคับ” ปั้นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ น้อง Gen Z ก้าวไปเป็นผู้ประกอบการยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เตรียมเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล คริปโตเคอเรนซี เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และนำไปปรับใช้ในการทำธุรกิจ
         
นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ว่า การลงนามในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อบูรณาการความร่วมมือในการเสริมสร้างศักยภาพ และสนับสนุนผู้ประกอบการนิติบุคคล ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และ Gen Z เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล
         
โดยความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และบริษัท บิทคับ จะร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล คริปโตเคอเรนซี เทคโนโลยีบล็อกเชน ให้กับผู้ประกอบการ และน้อง ๆ Gen Z ที่อยู่ภายใต้โครงการปั้น Gen Z เป็น CEO และจะสร้างหลักสูตรพิเศษให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างเทศที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์โลกที่กำลังหมุนไปด้วยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลต่อไป
         


“จะช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ น้อง Gen Z ที่กระทรวงพาณิชย์อบรมไปปีที่แล้วกว่า 28,000 ราย และบุคลากรในองค์กร เกิดการเรียนรู้และเกิดความเข้าใจในบริบทของสินทรัพย์ดิจิทัล คริปโตเคอเรนซี และเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อให้เกิดการตื่นตัว โดยเฉพาะการตื่นตัวกับการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมทางด้านธุรกิจ และเทคโนโลยีที่ส่งผลโดยตรงต่อการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน”นายสินิตย์กล่าว
         
นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่องค์ความรู้ต่าง ๆ ในการพัฒนาผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นิติบุคคล และบุคคลทั่วไป รวมถึงน้อง Gen Z โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาคนรุ่นใหม่ เนื่องจากในอีก 5-10 ปีข้างหน้า โลกจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ที่ผ่านมา เราพึ่งพาเศรษฐกิจเก่ากันมาโดยตลอด แต่ในอนาคตเราทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับเศรษฐกิจใหม่หรือเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งบิทคับ พร้อมที่จะแนะนำและให้ความช่วยเหลือเพื่อเข้าสู่โลกดิจิทัล

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง