กรมพัฒน์ฯ ช่วยฟู้ดทรัค เปิดตลาดนัดให้ขายสินค้า พร้อมดึงแบงก์ปล่อยสินเชื่อ

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรมส่งเสริมฟู้ดทรัค เข้าถึงแหล่งทุน เปิดพื้นที่ให้ฟู้ดทรัคนำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดนัดกระทรวงพาณิชย์ 2 ช่วง 1-2 และ 15-16 ธ.ค.64 เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจทำธุรกิจฟู้ดทรัคได้มาชมและเจรจาทำธุรกิจ พร้อมดึงสถาบันการเงินมาให้คำปรึกษาและปล่อยสินเชื่ออัตราพิเศษ
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมฟู้ดทรัค เข้าถึงแหล่งทุน ช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารเคลื่อนที่ หรือฟู้ดทรัค ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการเปิดพื้นที่บริเวณลานตลาดนัดกระทรวงพาณิชย์ จ.นนทบุรี ให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคเข้ามาจำหน่ายสินค้า ระหว่างวันที่ 1-2 และ 15-16 ธ.ค.2564 ตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย หรือไมโครเอสเอ็มอี โดยนอกจากเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายแล้ว ยังได้ประสานสถาบันการเงินร่วมออกบูธภายในงาน เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ที่ต้องการลงทุนในธุรกิจ และให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษแก่ผู้ประกอบการฟู้ดทรัค เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นด้วยหลักประกันทางธุรกิจ
         


สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการฟู้ดทรัคเข้าร่วมงานวันละ 20 ราย รวมการจัดงานทั้งสิ้น 4 วัน (2 ช่วง) จะมีผู้ประกอบการฟู้ดทรัคเข้าร่วมงานกว่า 80 ราย สินค้าประกอบด้วย อาหารไทย อาหารสากล อาหารว่าง ขนมหวาน ไอศกรีม และเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ      
         
“กรมฯ ในฐานะกำกับดูแลกฎหมายหลักประกันทางธุรกิจ ยังคงเดินหน้าผลักดันธุรกิจฟู้ดทรัค เป็นหลักประกันทางธุรกิจประเภทกิจการ สร้างความมั่นใจช่วยเอสเอ็มอีให้เข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น โดยได้หารือกับสถาบันการเงินในการรับธุรกิจฟู้ดทรัคเป็นหลักประกันทางธุรกิจ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอี เพื่อให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น เบื้องต้น สถาบันการเงินรายย่อย ได้มีการรับกิจการมาจดทะเบียนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 23 พ.ย.2564) มีจำนวน 7,839 กิจการ มูลค่ารวม 1,193 ล้านบาท”นายทศพลกล่าว
         
ทั้งนี้ ผู้ที่กำลังหาโอกาสทางอาชีพหรือธุรกิจและผู้สนใจทั่วไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กองทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 4939 e-Mail : [email protected] สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง