​กรมพัฒน์ฯ เตรียมคิกออฟเปิดตัว Phenixbox.com ค้าส่งสินค้าเกษตรแบบบิ๊กล็อต

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าผนึกกำลังกรมส่งเสริมสหกรณ์ และ AWC เตรียมคิกออฟ เปิดตัว Phenixbox.com แพลตฟอร์มค้าส่งในประเทศน้องใหม่ จำหน่ายสินค้าเกษตรระดับพรีเมียมแบบบิ๊กล็อตในราคาค้าส่ง เผยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อจำนวนมาก นำร่องสินค้าเกษตรเกือบ 40 รายการ ข้าว โคนม และโคเนื้อ  
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เตรียมจัดคิกออฟเปิดตัวแพลตฟอร์ม Phenixbox.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มค้าส่งในประเทศแบบครบวงจร มีระบบการบริหารจัดการ การสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้า และการจับคู่ธุรกิจ โดยมีสินค้าจากกลุ่มสหกรณ์ไทยเกือบ 40 รายการ เช่น ข้าว โคนม และโคเนื้อ ที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับพรีเมียม มีความพร้อมสำหรับการค้าส่งแบบล็อตใหญ่ และเหมาะกับกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการสินค้าเกษตรเกรดพรีเมียมในปริมาณมาก โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าในราคาค้าส่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง  
         
ทั้งนี้ กรมฯ ยังจะร่วมมือกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ และ AWC เตรียมจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) กับโรงแรมและบริษัทต่างๆ ในเครือ TCC Group ในเดือนส.ค.2564 เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขายได้มาพบกันในรูปแบบออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเจรจาธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้สินค้าเกษตรสามารถจำหน่ายได้มากขึ้นในประเทศ ตั้งเป้าช่วยแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดและเพิ่มฐานลูกค้าให้หลากหลายและกว้างขึ้น เป็นการกระจายสินค้าเกษตรที่มีโอกาสเน่าเสียง่ายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หากผู้ประกอบการท่านใดสนใจที่จะเป็นคู่ค้ากับสหกรณ์ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ได้เลย
         


สำหรับการผลักดันสินค้าเกษตรขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นแนวทางการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการสร้างแพลตฟอร์มกลาง “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ซึ่งกรมฯ ได้ร่วมกับอีก 25 หน่วยงาน จัดให้มี “ศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรไทย” ในรูปแบบแพลตฟอร์มกลาง โดยร่วมมือกับ Thaitrade.com ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการขายตลาดต่างประเทศ และร่วมมือกับ Phenixbox.com ของ AWC ในการขายสินค้าในประเทศ
         
ก่อนหน้านี้ กรมฯ ได้ดึง AWC ให้เข้ามาเป็นบริษัทพันธมิตร โดยได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงในการส่งเสริมความเข้มแข็งของผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยด้วยการสร้างโอกาสทางการตลาด และพัฒนาเครือข่ายห่วงโซ่อุปทานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้แพลตฟอร์มค้าส่งออนไลน์  Phenixbox.com และโครงการศูนย์ค้าส่งสำหรับจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า (AEC Trade Center Pantip Wholesale Destination) ณ อาคารเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ
         
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า AWC เห็นถึงโอกาสในการเชื่อมโยงธุรกิจออนไลน์และพร้อมร่วมผลักดันการจำหน่ายสินค้าเกษตรผ่านแพลตฟอร์ม Phenixbox.com เพราะมั่นใจในศักยภาพของเครือข่ายสหกรณ์และคุณภาพของสินค้าเกษตรระดับพรีเมียมของไทย โดยจะมุ่งหาตลาดกลุ่มใหม่ทั้งในภาคครัวเรือนและผู้ประกอบการที่ต้องการสินค้าเกษตรพรีเมียมแบบบิ๊กล็อต ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อเข้าถึงสินค้าเกษตรพรีเมียมที่หลากหลายมากขึ้น และช่วยลดปัญหาปริมาณสินค้าทางการเกษตรไม่เพียงพอกับความต้องการใช้

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง