​“ทูตพาณิชย์แคนาดา”จับมือ “ร้านอีสานเด้อ”สาธิตวิธีทำอาหารไทยโชว์อินฟลูเอนเซอร์

img

“ทูตพาณิชย์แคนาดา”รับนโยบาย “จุรินทร์” จัดกิจกรรมโปรโมตร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT จับมือ “ร้านอีสานเด้อ” สาธิตการทำ “ปอเปี๊ยะกุ้งทอด-ข้าวผัดสับปะรด” ให้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากได้รับชมผ่าน ZOOM เผยประสบความสำเร็จเกินคาด คนรู้จักอาหารไทย ร้านอาหารไทยเพิ่มขึ้น แถมกระทรวงการค้าแคนาดา ถึงขั้นสอบถามมา และวิทยุยังขอข้อมูลไปช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย 

นายธนกฤต เหลืองอาสนะทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโทรอนโต แคนาดา เปิดเผยว่า สำนักงานได้จัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารไทย ตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่าง ๆ ทำการโปรโมตร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่อกระตุ้นการบริโภคอาหารไทย โดยได้จัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทย ผ่าน Virtual ZOOM Cooking ผ่านโปรแกรม ZOOM ให้กับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ได้รู้จักอาหารไทย รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT และนำไปช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับอาหารไทยในวงกว้างเพิ่มขึ้น
         
“การจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานฯ ได้รับความร่วมมือจากคุณฉัตรสุดา ดรูอินท์ เจ้าของร้านอีสานเด้อ 3 สาขา โดย 2 ใน 3 สาขา เป็นร้านที่ได้รับตรา Thai SELECT ได้มาร่วมสาธิตการทำปอเปี๊ยะกุ้งทอด และข้าวผัดสับปะรด ให้กับอินฟลูเอนเซอร์ได้รับชม ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์ได้ให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างมาก มีความสนใจเกี่ยวอาหารไทย ร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT และสนใจในวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารไทย”นายธนกฤตกล่าว
         

นายธนกฤต เหลืองอาสนะทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโทรอนโต แคนาดา



ทั้งนี้ หลังจากที่ได้จัดกิจกรรมสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว ทางอินฟลูเอนเซอร์ได้ใช้ช่องทางที่ตัวเองมีอยู่ ช่วยในการประชาสัมพันธ์อาหารไทย และร้านอาหารไทย โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ชาวแคนาดารู้จักอาหารไทยและร้านอาหารไทยเพิ่มขึ้น และฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการค้าแคนาดา ยังได้ติดต่อมายังสำนักงานฯ หลังจากเห็นบทความเกี่ยวกับร้านอาหาร Thai SELECT ผ่านสื่อต่าง ๆ และได้รับการติดต่อจากสถานีวิทยุ CBC Radio ขอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการนี้ และร้านอาหารที่ได้รับการรับรองเพื่อนำไปช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย
         
สำหรับกิจกรรมถัดไป สำนักงานฯ มีแผนที่จะจัดการรีวิวร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT อีก 4 ร้าน ในหลัก เมืองรอง และเมืองเล็ก เพื่อกระตุ้นให้เห็นถึงความสำคัญของการได้รับตรา Thai SELECT และดึงดูดให้ร้านอาหารพัฒนาคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อขอใช้ตราสัญลักษณ์ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และยังส่งผลดีในการขยายตัวของร้านอาหารไทยในต่างประเทศ และจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการส่งออกสินค้าวัตถุดิบอาหารไทยและเครื่องปรุงรสได้เพิ่มขึ้น



ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง