“พาณิชย์”เปิดรับสมัครผู้ประกอบการ GI เข้าร่วมงาน GI Fest เพิ่มโอกาสขายสินค้า

img

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดรับสมัครผู้ประกอบการสินค้า GI ไทย เข้าร่วมงานจำหน่ายสินค้า GI Fest ที่กระทรวงพาณิชย์ วันที่ 19-22 ก.ค.64 เพื่อเพิ่มรายได้และบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งเป้ารับสมัครจำนวน 50 ราย สนใจยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.นี้
         
รายงานข่าวจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา แจ้งว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดงานจำหน่ายสินค้า “GI Fest ณ กระทรวงพาณิชย์” ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.2564 โดยเปิดรับสมัครเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เข้าร่วมกิจกรรมจำหน่ายสินค้า เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้า และมีรายได้เพิ่มขึ้น ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะเปิดรับจำนวน 50 ราย สามารถยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2564
         


โดยในการรับสมัคร หากมีผู้สนใจเกินกว่า 50 ราย จะมีเงื่อนไขในการรับเข้าร่วมกิจกรรมตามลำดับดังนี้ คือ หากเป็นสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI ได้รับอนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ GI ใบอนุญาตยังไม่หมดอายุ และมีรูปแบบการจัดร้านที่โดดเด่น มีรูปแบบสินค้าที่น่าสนใจ จะได้รับการคัดเลือกก่อน จากนั้นจะพิจารณาเงื่อนไขในลำดับรองลงไป ได้แก่ เป็นสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI ได้รับอนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ GI และใบอนุญาตยังไม่หมดอายุ , เป็นสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI เคยได้รับอนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ GI แต่ใบอนุญาตหมดอายุแล้ว , เป็นสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI แต่ไม่เคยมีการขอใช้ตราสัญลักษณ์ GI , สินค้ายังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI แต่มีการยื่นคำขอเข้ามาที่กรมฯ แล้ว , สินค้ายังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI แต่กรมฯ มีการลงพื้นที่ส่งเสริมให้เกิดการยื่นคำขอ และสินค้ายังไม่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI แต่สินค้ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสินค้า GI    
         
ทั้งนี้ หากสินค้า GI ใด มีผู้ประกอบการผ่านเกณฑ์การคัดเลือกมากกว่า 1 ราย ในการจัดงานจะใช้ระบบหมุนเวียนผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมงานตามลำดับ แต่ถ้ากรมฯ ตรวจพบว่าข้อมูลไม่เป็นความจริง จะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมงานกับกรมฯ เป็นเวลา 2 ปี นับจากวันที่ตรวจพบ หรือกรณีมีการละเมิดกฎระเบียบ จะมีการตักเตือน และหากไม่ปฏิบัติตาม จะตัดสิทธิ์เข้าร่วมงานกับกรมฯ เป็นเวลา 2 ปีเช่นเดียวกัน
         
สำหรับเกษตรกรและผู้ประกอบการสินค้า GI ที่สนใจ สามารถกรอกข้อมูลสมัครได้ที่ https://bit.ly/3vyP2V4 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กอง GI โทร 02-5474700 (นุชรี , ทิพยาภรณ์)

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง