“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง”จับมือ AEON โปรโมตสินค้าไทย ไฮไลต์ปีนี้ดันซื้ออาหารทำบริโภคเองที่บ้าน

img

“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง” จับมือห้างสรรพสินค้า AEON จัดงานส่งเสริมการขายสินค้าไทย เป็นปีที่ 25 กระตุ้นการบริโภคสินค้าไทย เผยไฮไลต์ปีนี้ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ หลังกระแสนิยม DIY บูม เน้นขายวัตถุดิบ เครื่องประกอบอาหาร เพื่อให้นำไปทำบริโภคเองที่บ้านช่วงโควิด-19 พร้อมดึงดารา เซเลบริตี้ ผู้มีอิทธิพลทางความคิด เซฟ ร่วมทำอาหารโปรโมต เผยยอดขายปัง คนแห่ซื้อเพิ่มขึ้น  

นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้า AEON ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าไลฟสไตล์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในฮ่องกง จัด In-Store Promotion ภายใต้ชื่อ AEON Thai Festival 2021 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 25 และได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.2564 จนถึงวันที่ 19 พ.ค.2564 รวม 13 วัน เพื่อกระตุ้นการบริโภคอาหาร ผลไม้ และสินค้าไทย ตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบนโยบาย “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” และนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่ได้ขอให้เร่งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19         



โดยในการจัดงานครั้งนี้ ได้ปรับรูปแบบการจัดงาน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เกิดกระแสความนิยม DIY (Do it yourself cooking) ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบประกอบอาหารด้วยตนเอง เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารแต่ละประเทศ อาหารต้องมีความปลอดภัย (Food Safety) และพร้อมแบ่งปันในสื่อสังคมออนไลน์ จึงได้จัดกิจกรรมเปิดตลาดผู้บริโภคใหม่จากเดิมที่เน้นกลุ่มแม่บ้าน เป็นคนรุ่นใหม่ เพื่อผลักดันให้มีการซื้อวัตถุดิบ เครื่องประกอบอาหาร ที่เป็นสินค้าไทยไปทำบริโภคเองที่บ้าน

ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงาน ได้เชิญนายเอกชัย เจียรวนนท์ ผู้บริหารกลุ่ม ซีพี ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นผู้นำเข้าผลไม้รายใหญ่ สื่อมวลชน ดารา เซเลบริตี้ ผู้มีอิทธิพลทางความคิด (KOL) เซฟอาหารในฮ่องกง มาร่วมกิจกรรมทำอาหารไทย เช่น ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว ก๋วยเตี๋ยวเรือ และยังจัดกิจกรรมสาธิตและร่วมกันปอกผลไม้ เช่น มังคุด ส้มโอ และทุเรียน ทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้วิธีทำอาหารไทย และการปอกผลไม้ไทย

“การจัดงาน ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย เพราะหลังจากเป็นข่าว ทำให้มีผู้บริโภคชาวฮ่องกง ได้มีการซื้อวัตถุดิบ เครื่องปรุงอาหาร และผลไม้ไทย เพิ่มขึ้น และยังจะส่งผลดี ทำให้ไทยส่งออกสินค้าในกลุ่มดังกล่าว ไปยังฮ่องกงได้มากขึ้นตามไปด้วย และเป็นผลดีต่อการส่งออกในภาพรวมของไทย”นางชณันภัสร์กล่าว

ชมภาพบรรยากาศ 








 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง