กรมพัฒน์ฯ จับมือ AWC ช่วยผู้ประกอบการ-เกษตรกรมีที่ขายสินค้าออฟไลน์-ออนไลน์

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าลงนาม MOU กับ “แอสเสท เวิรด์ คอร์ป” หรือ AWC ผู้บริหารศูนย์ค้าส่งเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ ร่วมมือผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทย ให้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ประเดิมหลังลงนาม เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายอาหารทันที 
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ และบริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์ค้าส่งสำหรับจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าแบบวันสต็อป ครบวงจรใจกลางกรุงเทพฯ ได้ร่วมกันจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการไทยและเกษตรกรไทย ณ อาคารเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ เพื่อส่งเสริมและผลักดันธุรกิจและสหกรณ์การเกษตรให้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์  
         


โดยขอบเขตความร่วมมือใน MOU ฉบับนี้ กรมฯ จะเป็นผู้สนับสนุนผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยที่มีศักยภาพ ซึ่งผ่านการพัฒนาภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ เข้าสู่ช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบบ Omni Channel ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยออฟไลน์ผ่านเออีซี เทรดเซ็นเตอร์ ที่พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ www.Phenixbox.com
         
สำหรับกิจกรรมแรกหลังจากลงนาม MOU กรมฯ ได้นำผู้ประกอบการแฟรนไชส์และสหกรณ์การเกษตร เข้าร่วมงาน Food Chapter Summer Fest ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-31 พ.ค.2564 โดยมีจำนวน 70 บูธ และการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ผู้ประกอบการไม่ต้องจ่ายค่าเช่าพื้นที่แต่อย่างใด  
         
ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามหรือติดตามกิจกรรมความร่วมมืออื่นๆ ระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ได้ที่ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th


 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง