กรมพัฒน์ฯ จับมือโลตัส เปิดพื้นที่ให้สินค้าชุมชนวางจำหน่าย นำร่องสาขารามอินทรา

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือ “โลตัส” เปิดพื้นที่ในห้าง นำร่องสาขาโลตัส รามอินทรา ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โอทอปซีเล็กซ์ สินค้าชุมชน และสินค้าจากม็อคบิสคลับ นำสินค้ามาจำหน่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ก่อนประเมินผลนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายแบบถาวรต่อไป พร้อมเดินหน้าเปิดพื้นที่ในโลตัสสาขาอื่นให้นำสินค้าไปวางจำหน่ายเพิ่ม 
         
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น จำกัด หรือโลตัส เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โอทอปซีเล็กซ์ สินค้าชุมชน และม็อคบิสคลับ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นำสินค้าไปจำหน่ายในพื้นที่ของ “ห้างโลตัส รามอินทรา” เป็นเวลา 3 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อทดลองและเปิดตลาดสินค้า หลังจากนั้น จะมีการประเมินผลความสำเร็จของยอดขาย ก่อนนำสินค้าที่ได้รับความนิยมขึ้นจำหน่ายเป็นการถาวร โดยจะสลับสับเปลี่ยนสินค้าให้มีความหลากหลายและตรงใจผู้บริโภคมากที่สุด

ทั้งนี้ ในเบื้องต้น ได้มีการนำสินค้าของผู้ประกอบการชุมชน จำนวน 10 ราย 19 รายการ ขึ้นวางจำหน่ายที่ “มุมสินค้า SME ไทย ถูกใจมหาชน” คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าของโลตัสเป็นอย่างดี เนื่องจากห้างโลตัส รามอินทรา เป็นห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่จำหน่ายอาหารและสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในชีวิตประจำวัน และมีผู้บริโภคทุกระดับเข้าจับจ่ายใช้สอยจำนวนมาก



“กรมฯ และโลตัส จะประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดพื้นที่ภายในห้างโลตัสสาขาอื่นๆ ให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้ามาทำการตลาด เนื่องจากลูกค้าของโลตัสแต่ละสาขาจะมีรสนิยมและความชอบที่แตกต่างกัน จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการที่จะได้นำสินค้ามาทดลองตลาด รวมทั้งเป็นการขยายช่องทางการตลาดและการจำหน่ายสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น”นายทศพลกล่าว

สำหรับความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยที่ส่วนใหญ่มีความสามารถและมีศักยภาพด้านการผลิตสินค้า แต่อาจจะไม่ชำนาญด้านการตลาด การจำหน่าย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยการเปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้า จึงเปรียบเสมือนการเพิ่มพูนทักษะ โอกาส และประสบการณ์ เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงใจตลาดและผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ประกอบการระยะยาว

ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 25475950 สายด่วน 1570 e-Mail : [email protected] และ www.dbd.go.th




ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง