​สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยฮอต ผู้บริโภคซื้อไปใช้ ต่างชาติซื้อไปขาย ทำยอดเฉียด 3 ล้าน

img

สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสุดฮอต ผู้บริโภคแห่ซื้อไปใช้ หลังจัดงาน APi Parade 2020 ขนสินค้าจากผู้ประกอบการกว่า 40 รายไปจำหน่าย เผยหมอนยางพารา เซรั่มส้มโอ ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวสังข์หยด และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจากข้าว ได้รับความนิยมสูง แถมมีนักธุรกิจเมียนมาและจีน สนใจซื้อไปขายอีก สร้างรายได้รวมเฉียด 3 ล้านบาท เตรียมลุยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายต่อ

นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการจัดงาน “APi Parade 2020” เกษตรนวัตกรรมนำเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 14–20 ม.ค.2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จัดโดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) หน่วยงานในสังกัดของกรมฯ ว่า การจัดงานประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาชมงานและเลือกซื้อสินค้า มียอดการจำหน่ายภายในงานมีมูลค่าสูงเกือบ 1 ล้านบาท โดยสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากการจำหน่ายภายในงานประกอบด้วย หมอนยางพารา เซรั่มส้มโอ ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวสังข์หยด และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจากข้าว  
         
ทั้งนี้ ในช่วงการจัดงาน มีนักธุรกิจจากเมียนมาและจีน ให้ความสนใจเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยถึง 14 ราย มียอดสั่งซื้อคาดการณ์ประมาณ 2 ล้านบาท โดยสินค้าที่นักธุรกิจต่างชาติสนใจ เช่น อาหารเสริมข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวพองอบกรอบ สบู่อโวคาโด และน้ำมันจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ เป็นต้น
         
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้ากว่า 40 ราย โดยสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหาร เช่น ซีเรียลโฮเกรนจากข้าว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผลิตภัณฑ์มะพร้าวแปรรูปเพื่อสุขภาพ ขนมอบกรอบจากมะเขือม่วง เมล่อน และดอกไม้กินได้ และสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ไม่ใช่อาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากข้าวไทย เครื่องสำอางจากผลไม้ไทย เซรั่มบำรุงรากผมจากสมุนไพรไทย และผลิตภัณฑ์อาบน้ำแห้งสัตว์เลี้ยงจากสมุนไพร

“กรมฯ ตั้งใจที่จะนำเสนอสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่ถูกพัฒนามาจากสินค้าเกษตรของไทยไม่ว่าจะเป็น ข้าว ยางพารา ผลไม้ สมุนไพร และสินค้าเกษตรอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่ผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น และยังมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้จักต่อไป ไม่เพียงแค่นั้น หากสินค้ามีการจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ในการแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตรให้กลายเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น อันจะเป็นการตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรของไทยได้ด้วยอีกทางหนึ่ง”นายกีรติกล่าว

>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง