​สถาบัน APi เตรียมยกขบวนสินค้าเกษตรนวัตกรรมไปจัดแสดงและจำหน่ายที่เชียงใหม่

img

สถาบัน APi เตรียมจัดงาน APi Parade 2019 ที่เชียงใหม่ 22-28 ก.ค.นี้ นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยไปจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ให้กับชาวไทยและต่างชาติ มั่นใจสร้างการยอมรับได้แน่ เหตุเป็นสินค้าที่มีศักยภาพ เผยยังมีแผนผลักดันเป็นของฝากต้องซื้อด้วย

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดสำหรับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในงาน "APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม เปิดประตูสู่ล้านนา" ระหว่างวันที่ 22-28 ก.ค.2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขยายช่องทางการตลาดและแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการนำนวัตกรรมมาต่อยอดผลผลิตทางการเกษตร

ทั้งนี้ ภายในงาน จะจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมกว่า 30 ร้านค้า ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์ความงาม และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น กิจกรรมชอป สุด Fin ชิม สุด Fun แชร์ สุดมันส์ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึก กิจกรรมประมูลสินค้าเกษตรนวัตกรรม และกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ เป็นต้น

"กรมฯ ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ จัดไปแล้วที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลในหัวเมืองใหญ่อย่าง ชลบุรี (พัทยา) และภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยมั่นใจว่าการจัดงานที่เชียงใหม่ในครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการได้เพิ่มขึ้น เพราะเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและทั่วโลกเดินทางมาเที่ยว"นายอดุลย์กล่าว  

อย่างไรก็ตาม ด้วยศักยภาพและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทย กรมฯ มั่นใจว่าจะผลักดันให้นักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสทดลองชิมและทดลองใช้เกิดความประทับใจได้ไม่ยาก และยังมีเป้าหมายที่จะผลักดันและสนับสนุนให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเป็นสินค้าที่ต้องซื้อเป็นของฝากเมื่อมาเยือนประเทศไทยของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยพลิกฟื้นและเพิ่มมูลค่าให้กับพืชผลทางการเกษตรของไทยได้เพิ่มขึ้น และช่วยยกระดับเศรษฐกิจของประเทศภายใต้โมเดลทำน้อยแต่ได้มาก

>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
>>>ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง