​กรมพัฒน์ฯ จับมือร้านค้าส่งค้าปลีก 1,000 ร้านทั่วไทย ลดราคาสินค้า 20-50% รวม 9 วัน

img

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าผนึกกำลังร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค และผู้แทนจำหน่าย จัดงานลดราคาสินค้า “ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ครั้งที่ 14 มีร้านค้าทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 1,000 ร้านค้า ลดราคาตั้งแต่ 20-50% รวมระยะเวลา 9 วัน มั่นใจช่วยลดค่าครองชีพประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน คาดเงินสะพัด 500 ล้านบาท    
         
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ ผู้ผลิตสินค้า และผู้แทนจำหน่าย จัดงาน "ค้าส่งรวมใจ โชวห่วยไทยคู่สังคม" ครั้งที่ 14 กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.-5 พ.ค.2562 รวมระยะเวลา 9 วัน เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดค้าส่งค้าปลีกไทย โดยจะมีการลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคตั้งแต่ 20-50% ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือผู้บริโภคในการซื้อสินค้าราคาถูก เพื่อลดค่าครองชีพ และส่งผลต่อเนื่องให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจชุมชน
         
"การจัดงานครั้งนี้ มีร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 ร้านค้า ทำให้ประชาชนทั่วประเทศสามารถซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงสินค้าชุมชน ได้ในราคาประหยัด และคาดว่าจะเกิดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจชุมชนมากกว่า 500 ล้านบาท”
         
ทั้งนี้ ในการจัดงานลดราคาสินค้า กรมฯ ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความร่วมมือในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับผู้ขายและผู้บริโภค โดยจะสนับสนุนให้โชวห่วยใช้ถุงผ้าหรือถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ (Biodegradable) ในการใส่สินค้าให้แก่ผู้บริโภค เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายยากด้วย
         
นายวุฒิไกรกล่าวว่า กรมฯ ยังมีโครงการเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการจับมือพันธมิตร ติดปีกโชวห่วยไทย (Total Solutions : โชวห่วย) เป็นการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือร้านโชวห่วยอย่างครบวงจร ทั้งการปรับภาพลักษณ์ร้านค้า การสร้างองค์ความรู้ การนำเทคโนโลยี ไปใช้ในร้านค้า และการเข้าถึงสินเชื่อ

นอกจากนี้ ในอนาคต กรมฯ มีแผนจะเปิดตัวบริการส่งสินค้า (Delivery) ให้กับผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนของราคาสินค้าและเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยได้ รวมถึงการส่งผู้เชี่ยวชาญไปให้ให้ความรู้ คำปรึกษา พัฒนาการบริหารจัดการ สต็อกสินค้า กลยุทธ์การตลาด การใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมบริการที่สามารถรองรับพฤติกรรมตลาดสมัยใหม่ ซึ่งผู้ประกอบการต้องติดตามและปรับตัวให้ทันเพื่อที่ร้านค้าส่งค้าปลีกไทยจะสามารถกลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของชุมชน และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้ทั่วประเทศ

***ติดตามข่าวสารพาณิชย์แบบฉับไว ส่งตรงถึงมือถือได้ที่ http://line.me/ti/p/%40uld0329i
***ติดตามข่าวสารพาณิชย์ ผ่านทวิตเตอร์ https://twitter.com/CNAOnlineTwit  
 

ติดตามข่าวสารแบบฉับไว
ส่งตรงถึงมือถือ คลิกเลย
ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter
กดคลิก Follow ด้านล่าง